Search This Blog

Monday, December 1, 2014

3 Xu Hướng Top của Social Media năm 2014, sự riêng tư(privacy), xuất bản (publishing), và hình ảnh(picture)

Theo solieuthitruong.blogspot.com tổng hợp được 3 xu hướng toàn cầu trong truyền thông qua mạng xã hội của năm 2014. Xu hướng mạng xã hội bắt đầu bước vào kỉ nguyên mới của sự phân khúc thị trường sau một năm 2013 nhộn nhịp. Những xu thế đáng chú ý : sự phát triển của những mạng xã hội kín,  khi người dùng có một đòi hỏi cao hơn về mức độ riêng tư và tránh xa quảng cáo; truyền thông mạng xã hội sẽ được nhìn dưới góc cạnh là một phương tiện xuất bản của công ty và các cá nhân, như là một công cụ tiếp cận độc giả rộng hơn của các chuyên gia trong thị trường và khách hàng; cộng thêm sự nở rộ của trào lưu mạng xã hội chia sẽ hình ảnh (instagram, pinterest,...) đóng góp những hình thái mới như video, đồ họa, và chia sẻ hình ảnh cho môi trường online trong năm 2014.


        Thống kê những mạng xã hội lớn trên thế giới cho đến 3/2014


        Source: Alexa Global Traffic Rank

Nói không với quảng cáo, profile: tăng nhu cầu về quyền riêng tư

Tiếp nối sự phát triển của quảng cáo qua từ khóa (google) và hàng loạt hoạt động vi phạm quyền riêng tư có chủ đích của chính phủ và các công ty công nghệ trong năm 2013, người dùng đang quay lưng với những mạng xã hội lớn như Facebook và đến với những chọn lựa có tính bảo mật hơn và ít chia sẻ thông tin cá nhân hơn. Xu hướng này đang được khai thác triệt để thông qua một hình thức mạng xã hội mới thông qua điện thoại với những apps bảo vệ thông tin người dùng như Whisper và Secret. Trái ngược với những mạng xã hội theo xu hướng lấy thông tin cá nhân của người dùng như Twitter, Facebook, và LinkedIn, những mạng xh mới công khai minh bạc hơn thông qua những giao thức an ninh mã hóa để bảo vệ danh tính người dùng. Và có một tài khoản không bị "lợi dụng thông tin cá nhân cho các mục đích quảng cáo hoặc mục đích khác" đang dần trở nên hấp dẫn người dùng Internet hơn. Cơ hội phát triển kinh doanh cho những công ty chuyên thu thập ý kiến và khảo sát từ những khách hàng vô danh đang dần hình thành một phân khúc quảng cáo mới và không hề làm phiền đến người dùng. Ví dụ: Phần mềm Telegram mobile messaging đang trên đà phát triển khi Facebook mua lại WhatsApp, một phần mềm khách hàng rất ưu ái do đặc tính bảo mật thông tin cá nhân.

Social media đang mở rộng như là một công cụ để xuất bản/công bố

Trong khi những quảng cáo trả tiền trên Social Media tiếp tục bành trướng, công ty và các doanh nhân đang dần hiểu giá trị của những thông tin xuất bản số nắm đến những mối quan hệ trong Social Media. Hoạt động như một bản tin, bản phân tích, dữ liệu hay PR cho các đối tác trong ngành, những public subscribers, mang đến một cơ hội để mô tả về hoạt động của doanh nghiệp, phát ra thông điệp của doanh nghiệp với mục đích tối thượng là thu hút thêm nhiều mối quan hệ, khách hàng, những từ khóa tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm (search engine)  và click vào trang chủ. với 250 triệu người xem hàng tháng, mạng xã hội chuyên nghiệp LinkedIn đang kiếm lời chủ yếu dựa trên những hoạt động xuất bản/ công bố thông tin, và công ty cũng tiên liệu một nhu cầu lớn sử dụng công cụ xuất bản để kết nối mối quan hệ với đối tác và khách hàng. Mở ra một cơ hội rất lớn cho năm 2014 cho những công ty xuất bản số, công ty chuyên về bản quyền và  những cty chủ quản của mạng xh. 94% các công ty ở các nền kinh tế phát triển đang sử dụng internet trong năm 2014.

Một viễn cảnh trực quan cho người dùng và các nhà quảng cáo

Social media ngày càng là một công cụ mang tính trực quan hơn ngày nay, với tốc độ sử dụng internet tăng của người dùng, những công cụ cung cấp của mạng xh ngày càng trực quan hơn như video, đồ họa, và nhiều hình ảnh , người dùng có thể upload và xem một cách thoải mái hơn. Sự phát triển của các mạng xh đồ họa như Flickr, Instagram và Pinterest khuyến khích người dùng dùng nhiều hình ảnh hơn. Theo các phương tiện truyền thông, post trên Facebook chứa hình ảnh nhận được nhiều hơn 50% like, và 100% comments vàn 84% click so với post chữ. Xu thế này không thể thoát được các nhà quảng cáo đang chèn tràn ngập mạng xh các quảng cáo thông qua video, hình ảnh. Facebook tuyên bố vào tháng 12 năm 2013 sẽ cho phép các quảng cáo video và được dự đoán sẽ là một xu hướng đại tiệc về video cho người dùng trong năm 2014. Cơ hội sẽ đến cho các nhà thiết kế nội dung hình ảnh, đồ họa, và các đại lý quảng cáo số và các nhà chiến lược truyền thông khác. Hơn 40% các khu dân cư trên toàn cầu sẽ được tiếp cận internet tốc độ cao trong năm 2014.

No comments:

Post a Comment